Top of The Gulf Regatta - View Press Release

ทีมเรือใบไทยยังคงโชว์ฟอร์มเจ๋ง เตรียมลุ้นแชมป์หลายประเภทใน ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า 2018

<< Back to News


30 . 04 . 2018

การแข่งขันเรือใบนานาชาติ ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า 2018 วันที่ 3 มีทั้งหมด 8 ประเภทดังนี้ ไออาซี เรซซิ่ง 1, ไออาซี เรซซิ่ง 2, ครูซซิ่ง, เรือปลาทู (ชิงถ้วยรางวัลพระราชทาน ปลาทู โคโรเนชั่น), โอเชี่ยน มัลติฮัลล์, เรือใบเดี่ยว, เรือใบคู่, และ อ็อฟติมิสต์ (ชิงถ้วยรางวัล อ็อฟติมิสต์ชิงแชมป์ประเทศไทย)  

ในวันนี้นักแล่นใบยังคงเจอกับสภาพอากาศที่แปรปรวน สภาพลมเบาสลับกับกำลังลมแรง หลังจากนั้น มีพายุฝนฟ้าคะนองในช่วงบ่ายจึงทำให้ต้องยกเลิกการแข่งขันเร็วกว่าปกติ โดยต้องยกยอดไปแข่งขันกันอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (1 พค.) ซึ่งจะเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน 

แม้สภาพอากาศไม่เป็นใจ นักแล่นเรือใบไทยยังคงทำผลงานเป็นที่น่าพอใจ อาทิ กีรติ บัวลง ทำคะแนนนำในประเภทเรือใบเดี่ยว, พันวา บุนนาค ยังคงนำประเภทเรือใบอ็อฟติมิสต์, นาวี ธรรมสุนทร และณัฐ บุตรมารศรี ในประเภทเรือใบคู่ สำหรับเรือใหญ่แม้วันนี้จะสลับแพ้ชนะ เรือ THA72 นำโดยนพเก้า พูนพัฒน์ ยังคงทำแต้มนำในประเภทไออาซี เรซซิ่ง 1 และเรือละเวง นำโดยพจน์ สุยะสินธิ์ ยังคงมีลุ้นอีก 1 วันเนื่องจากมีแต้มเท่ากันกับทีมสเปรย์ จากญี่ปุ่น 

สำหรับประเภทไออาซี เรซซิ่ง 2 เรือโลโค่ จากอเมริกา ทำคะแนนนำอยู่ในตอนนี้ ด้านประเภทเรือปลาทูทีมเรือจากไทย เรือไพน์ แฟซิฟิก มีสิทธิ์ลุ้น 1 ใน 3 อันดับแรก ส่วนประเภทโอเชี่ยน มัลติฮัลล์ เรืออีเด็นโก้ ทำคะแนนนำอยู่ในขณะนี้

การแข่งขันเรือใบนานาชาติ ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า 2018 จัดขึ้นเป็นปีที่ 14 ระหว่างวันที่ 27 เมษายน – 
1 พฤษภาคม 2561 ณ โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ จ. ชลบุรี ซึ่งในปีนี้มีนักแข่งเรือใบกว่า 700 คน เรือใบมากกว่า 200 ลำจาก 25 ประเทศทั่วโลก  

ดูผลการแข่งขันและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.topofthegulfregatta.com.

# # #

สื่อมวลชนสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ชนัตถ์ แนวณรงค์ 084-647-6074 
ปภัสวรรณ ลอยเอี่ยม 086-825-7729
อินฟินีตี้ คอมมิวนิเคชั่นส์ 
อีเมล์ prbkk@infinity-comms.com