Top of The Gulf Regatta - View Press Release

พันวา บุนนาค ซิวแชมป์ ออฟติมิสต์ประเทศไทย กีรติ บัวลง คว้าแชมป์เลเซอร์ตามคาด ในศึกท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า 2017

<< Back to News


07 . 05 . 2017

การแข่งขันท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า วันที่สามไฮไลท์ที่การชิงแชมป์ในประเภทเรือเล็ก ได้แก่ ประเภทเรือใบเดี่ยว เรือใบคู่ และออฟติมิสต์ ชิงถ้วยออฟติมิสต์ชิงแชมป์ประเทศไทยในวันนี้ โดยมีนักแข่งเรือใบทีมชาติไทยลงสนามลงชิงชัยทั้งสิ้น 40 คน นอกจากนั้นประกอบด้วยทีมชาติมาเลเซีย ผู้เข้าแข่งขันจากประเทศอื่นๆ ที่มาร่วมสร้างสีสันในปีนี้

วันนี้ประเภทเรือใบออฟติมิสต์ ชิงถ้วยออฟติมิสต์ชิงแชมป์ประเทศไทย พันวา บุญนาค อายุ 12 ปี ทีมนักกีฬาเรือใบเยาวชนทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ สุดเจ๋ง รักษาฟอร์มยอดเยี่ยมนำตลอด 3 วันแข่งขัน มีคะแนนรวมดีที่สุด 21 คะแนน เอาชนะในรุ่นออฟติมิสต์ คว้าถ้วยออฟติมิสต์ ชิงแชมป์ประเทศไทยไปครอง ขณะอันดับสองเป็นของเจตวีร์ ยงยืนนาน และอันดับสาม ได้แก่ มิค มอร์ จากคอสตาริกา

ในประเภทเรือใบเดี่ยว เรือเลเซอร์ กีรติ บัวลง นักกีฬาทีมชาติสุดแกร่งคว้าแชมป์ในประเภทนี้ตามคาด แข่งขันทั้งหมด 7 รอบ มีคะแนนรวมทั้งสามวัน 7 คะแนน ส่วนน้องแบม กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม คว้าอันดับหนึ่งในประเภทเลเซอร์ เรเดียล โดยในประเภทนี้มีผู้เข้าแข่งขันทั้งสิ้น 27 ลำ ประกอบด้วยทีมชาติมาเลเซียและฝรั่งเศส

ประเภทเรือใบคู่ สุธน แย้มพินิจ - นพพร บุญเกิด เอาชนะเพื่อนร่วมทีมชาติ ครองแชมป์ในประเภทนี้ และรุ่น 420 มีคะแนนรวม 8 คะแนน ขณะที่ นาวี ธรรมสุนทร – ณัฐ บุตรมารศรี ได้แชมป์ในรุ่น 470

โดยพรุ่งนี้จะเป็นการชิงแชมป์ในประเภทเรือใหญ่ ได้แก่ ประเภทไออาซี 1, ไออาซี 3, ครูสซิ่ง, ปลาทู, และ โอเชี่ยนมัลติฮัลล์