Top of The Gulf Regatta - View Press Release

เรือไทยลุ้นแชมป์หลายรายการใน ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า 2017

<< Back to News


06 . 05 . 2017

การแข่งขันเรือใบท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า 2017 วันที่ 2 ยังคงเข้มข้น แม้จะเริ่มทำการแข่งขันช้ากว่ากำหนดการเนื่องจากไม่มีลม แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคสำหรับนักแล่นใบไทย ซึ่งยังคงโชว์ฟอร์มได้ดีในวันนี้โดยมีสิทธิ์ลุ้นแชมป์หลายรายการ อาทิ ประเภทเรือปลาทู เรือใบเดี่ยว เรือใบคู่ และ ออฟติมิสต์ชิงแชมป์ประเทศไทย 

โดยในประเภทเรือใบเดี่ยว เลเซอร์สแตนดาร์ด กีรติ บัวลง ยังคงฟอร์มแข็ง เข้าเป็นอันดับหนึ่งเป็นวันที่สอง ขณะที่ในรุ่นเลเซอร์ เรเดียล น้องแบม กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม ยังครองที่หนึ่ง โดยทั้งสองคนจะลุ้นแชมป์ในทั้งสองประเภท ส่วนประเภทเรือใบคู่ รุ่น 470 อันดับหนึ่ง ได้แก่ สุธิดา พูนพัฒน์ - กัญญาพร เบื้องบน และ รุ่น 420 อันดับหนึ่ง ได้แก่ นาวี ธรรมสุนทร – ณัฐ บุตรมารศรี ขณะที่ในรุ่นออฟติมิสต์ ชิงถ้วยออฟติมิสต์ชิงแชมป์ประเทศไทย น้องปรุง พันวา บุญนาค ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ในวันนี้ ทิ้งห่างผู้เข้าแข่งขันจากคอสตาริกา มิค มอร์ อยู่เพียง 3 คะแนน ลุ้นแชมป์พรุ่งนี้

สำหรับเรือใบประเภทเรือปลาทู ชิงถ้วยพระราชทานปลาทู โคโรเนชั่น คัพ ยังคงเป็นการแข่งเก็บคะแนน โดยวันนี้ราชวีไทย นำโดยพันจ่าเอกวิวัฒน์ พูนพัฒน์ อาศัยความเก๋าทำคะแนนขึ้นมาเป็นดับสองในวันนี้ มีคะแนนรวม 21 คะแนน ขณะที่อันดับหนึ่งคือทีมอีสซี่ ไทเกอร์ นำทีมโดยคริส เวย์ มี 17 คะแนน ส่วนดับสามได้แก่ทีม ทีมวิวพ้อยท์ จากเนเธอร์แลนด์ นำทีมโดย นายโรฟ ฮิมเคิร์ฟ มีคะแนนรวม 21 คะแนน

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขันและดาวน์โหลดภาพความละเอียดสูงที่เว็บไซต์ www.topofthegulfregatta.com
เฟซบุ๊ค: www.facebook.com/topofthegulfregatta
ทวิตเตอร์: www.twitter.com/togregatta
ยูทูบ: www.youtube.com/TOGRegatta.